[tintuc]1 khu trọng tâm thế hệ, một đô thị thu nhỏ ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang sinh ra với sự tham gia của các đơn vị thiết kế, kiến tạo bậc nhất quả đât.

Coi thông tin chi tiết: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng thể dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, các đô thị đa trung tâm đang dần hình thành trên quả đât. những khu trung tâm xây dựng thương hiệu sau thường hữu ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự xuất hiện của một dự án quy mô lớn, phức tạp và đa dạng tiện ích, thu hút các hoạt động vui chơi, giải trí, sắm sửa không chỉ của cư dân mà du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trọng điểm hiện hữu.

Công thức thắng lợi của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự xuất hiện của khu trọng điểm thế hệ của đô thị bắt nguồn từ sự xuất hiện của 1 khu thị trấn. Đó là mô hình đã được triển khai tại các đô thị bự và tăng trưởng bậc nhất trái đất như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 không chỉ là downtown thế hệ mà còn là 1 “thành phố” quốc tế với những lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều tiện ích, kết nối liên lạc. Đây còn là một sản phẩm biểu tượng, kích thích sự lớn mạnh của thị phần bất động sản bao quanh. Theo cục báo cáo của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% từ sau khu này được vững mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được kiến thiết và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, tài chính, nghỉ dưỡng” đẳng cấp bậc nhất trên trái đất, tích hợp rất nhiều cái hình nhà cung cấp, thương mại, giải trí, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình mang tính tượng trưng và tạo nên nhãn hàng cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Sở hữu thể kể, đây là thành phầm có tính biểu trưng và tạo nên nhãn hiệu cho đô thị Dubai. Hiện nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành của cải đáng tậu bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước hết vận dụng tại TP.HCM sở hữu sự hình thành của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes vững mạnh mang tầm nhìn trở nên khu “downtown” thứ hai của đô thị, là thành phố cửa ngõ ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại cửa ngõ phía Đông của thành phố

The Global City với địa điểm tương đối sắp trọng tâm “cũ” của đô thị, đặc biệt đắc địa bởi vì nhị mặt tiền giáp hai con đường quan yếu hàng đầu khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến phố Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình có một mặt tiền giáp sông Rạch cái và mặt còn lại giáp mang khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí vàng của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí đẹp, dự án dự định thừa hưởng lợi trong khoảng nguồn nguồn vốn vào cơ sở cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong đó có nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp sở hữu bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất lớn riêng lẻ với phổ biến tiện ích phức hợp

Sở hữu lợi thế quỹ đất bự riêng lẻ gần trung thành tâm phố, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch có phổ biến phân khu: phổ biến cư, tốt tầng, villa, nhà ở thị trấn hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán buôn... Trong đấy, diện tích phong cảnh và nhân tiện ích công cộng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, buôn bán của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất bao la hi hữu có của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chăm chú nhất là trọng tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm công trình, nơi dự kiến sẽ tụ hội những thương hiệu cá tính cao cấp, những nhà hàng đẳng cấp cũng các một thể ích giải trí tiến bộ.

Tiêu chuẩn xây đắp kiến tạo bậc nhất trái đất

Masterise Homes đã doanh nghiệpđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng bí quyết hiệp tác sở hữu các đối tác hàng đầu trái đất như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, thiết kế phong cảnh WATG, kỹ thuật kiến thiết Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây đắp nhà phố Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các thiết kế của phân khu trước tiên trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà phố Soho, hài hòa phối hợp giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng đô thị đặc thù của Việt Nam để tạo nên kiến thiết đương đại, cởi mở theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiên tiến dẫn dắt ngày mai

Với vai trò là trung tâm mới của thành phố, biểu trưng cho sự vững mạnh cực thịnh và vững bền của thành phố, các khu thị trấn downtown thường là nơi tiên phong ứng dụng các khoa học tiên tiến bậc nhất. Nếu như Palm Jumeirah tiêu dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm khoa học vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Tương tự, The Global City cũng sẽ được ứng dụng phổ biến công nghệ tiên tiến xứng danh “thành thị trấn toàn cầu”. Foster+Partners - doanh nghiệp đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiên phong xu hướng kiến thiết bền vững trong kiến trúc và xây cất thành phố trên thế giới. Dự định The Global City sẽ được ứng dụng khoa học năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để tùng tiệm năng lượng và khoáng sản. Song song, kỹ thuật trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối giao thông và điều hành không gian thành phố để tối ưu hóa việc tiêu dùng các diện tích công cộng, đỗ xe, cùng việc tăng bình yên và an ninh liên lạc trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)[/tintuc]

CHAT VỚI CHÚNG TÔI